Gợi ý 4 loại trà thảo mộc nên uống hàng ngày

Nhiều người không có thói quen uống trà thảo mộc mỗi ngày vì thật sự nó không ngon như cà phê hay một số thức uống khác. Tuy nhiên, hãy thử một số loại trà thảo mộc quen thuộc sau đây bởi chúng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1.Trà xanh

Trà xanh hày chè xanh làm từ lá cây trà chưa trải qua quá trình héo và oxy hóa, tương tự như chế biến trà Ô Long và trà đen. Loại trà này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng quá trình sản xuất lại lan rộng tới nhiều quốc gia khác ở Châu Á.

Được xem là lựa chọn thông minh thay thế cho cà phê bởi hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao. Giúp giải độc cho cơ thể rất tốt, hơn nữa nó còn tốt cho chính làn da của bạn.

Tùy theo sở thích của từng người mà chúng ta lựa chọn vị trà xanh khác nhau. Có người thích uống trà xanh thuần khiết, trong khi nhiều người lại muốn thưởng thức tách trà xanh thơm vị chanh hay bạc hà. Bạn hãy thử kết hợp 2 hương vị này với nhau cũng khá ngon, ngay cả khi bạn uống nóng vào mùa đông hay lạnh vào mùa hè.

2.Trà cam thảo

Có thể nói nhóm trà thảo mộc được xem là dễ uống nhất đó chính là trà cam thảo. Cam thảo có vị ngọt, tính bình, có rất nhiều những tác dụng khác nhau đối với sức khỏe của bạn. Cụ thể như: Bổ tỳ vị, nhuận phế, điều hòa các vị thuốc, thanh nhiệt giải độc…

Với hương vị ngọt ngào rất phù hợp với khung cảnh ngồi một mình thư thái. Còn gì tuyệt vời hơn trong một buổi tối mùa đông được nhâm nhi 1 tách trà cam thảo thơm ngon, nóng hổi , nghi ngút khói bên những trang sách thì thật thi vị.

3.Trà bạc hà

Bạc hà từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược với nhiều công dụng khác nhau như giúp tăng cường hệ tiêu hóa, sát trùng, co thắt…Nó là món đồ uống khá thơm ngon và bổ dưỡng giúp giảm đau, ngủ ngon, sâu giấc hơn, chống cảm lại, chữa khó tiêu.

Bạn đã bao giờ tự thưởng thức cho mình một tách trà xanh thơm mát và vị ngọt thoáng qua chưa? Hãy thử ngay với cảm giác tỉnh táo ngay lập tức khi vừa uống những ngụm đầu tiên.

Bạn có thể dùng nó vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để “làm mới” lại cơ thể mà không sợ bị mất ngủ. Nếu muốn vị ngọt hơn bạn có thể thêm một chút mật mía vào kết hợp với vài viên đá thì rất tuyệt.

4.Trà chanh, mật ong và gừng

Đây có lẽ là một trong số các loại thảo mộc rất gần gũi đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi bị viêm họng bạn hãy thử lấy một chút mật ong, chanh và kèm vài lát gừng sẽ thấy dễ chịu ngay. Với hương vị đặc biệt, ấm nóng nó thích hợp hơn khi bạn dùng vào mùa đông.

Bạn có thể mua những loại trà thảo mộc này tại các cửa hàng có sẵn hoặc có thể tự pha tại nhà cũng rất đơn giản, nhanh chóng mang lại sức khỏe cho bạn và gia đình.

Trên đây là những gợi ý về 4 loại trà thảo mộc được xem là ngon, dễ uống nhất nhưng vẫn đem lại sức khỏe rất tốt cho bạn. Hy vọng bạn hãy thưởng thức ngay những ly trà xanh này trong ngày mai để nâng cao sức khỏe bạn nhé!

Leave Comments

0967 724 759
0967724759